Thursday, 21/01/2021 - 15:40|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HOÀI NHƠN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC "SÁNG, XANH, SẠCH, ĐẸP, AN TOÀN, VĂN MINH VÀ LỚP ĐẸP, AN TOÀN, THÂN THIỆN".

Môi trường giáo dục có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Nhận thức được vai trò to lớn đó, trong những năm qua bên cạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ, Trường MN Bồng Sơn đã luôn chú trọng việc xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện phù hợp gắn với truyền thống văn hóa của địa phương, đem lại không gian cho trẻ được trải nghiệm hiệu quả.   

 

 Góc chợ quê
Nhóm trẻ Thỏ Trắng

 

Vườn hoa của bé

 

Nói đến môi trường giáo dục là chúng ta nghĩ ngay đến môi trường trong và ngoài lớp học. Nhận thấy vai trò quan trọng của môi trường trong và ngoài lớp học đối với sự phát triển vô cùng to lớn về các mặt trí - thể - mỹ của trẻ. Tiếp nối với Hội thi “đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp trường năm học 2019 – 2020” trường Mầm non Bồng Sơn phát động Hội thi “Xây dựng trường học sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn – văn minh” và "Lớp đẹp, an toàn, thân thiện". Môi trường có đẹp thì mới kích thích được sự hứng thú đến lớp của trẻ, khi đến lớp không chỉ có sự nhẹ nhàng, ân cần của cô, môi trường lớp học sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn – thân thiện cũng góp phần giúp trẻ tập trung, hứng thú hơn vào các hoạt động hàng ngày.

 Ngày 26 tháng 9 năm 2020; Trường mầm non Bồng Sơn đã tổ chức Hội thi: Xây dựng xây dựng trường học "Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh" và " Lớp đẹp, an toàn, thân thiện". Hội thi nhận được sự tham gia tích cực của 15/15 nhóm, lớp trong toàn trường; đây thực sự là dịp giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kĩ năng làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện đảm bảo cho các hoạt động của cô và trẻ trên lớp theo chủ đề, thu hút trẻ đến trường lớp và đây cũng là một trong những biện pháp để duy trì sĩ số đạt hiệu quả.

Việc thiết kế môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú, khả năng của trẻ, cô và trẻ cùng xây dựng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợp của phụ huynh trong việc chuẩn bị nguyên liệu, học liệu đa dạng, phong phú phục vụ cho các hoạt động vui chơi học tập của trẻ, hỗ trợ cây cảnh, chậu hoa cho vườn hoa của trường...

Một số hình ảnh:

* Xây dựng môi trường ngoài lớp học "Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh"

 

Góc chợ quê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Trang trí "lớp đẹp, an toàn, thân thiện"

Góc âm nhạc Lá 4

 

Mầm 3
Siêu thị Chồi 2

 

Siêu thị Lá 6
Bé vui học Lá 7
Bé vui học Lá 2
Góc vận động Nhóm trẻ Thỏ Trắng

 

Góc vận động Lá 7
Góc xây dựng Chồi 2
Thực hành kỹ năng sống Chồi 2

 

Xây dựng Nhóm trẻ Thỏ Nâu
Góc phân vai Chồi 2

 

Nhóm Thỏ Trắng
Cùng vui học Chồi 3

 

Góc học tập Nhóm Thỏ Trắng
Mầm 3

 

Một ngày của bé Lá 6
Một ngày của bé Lá 3

 

Siêu thị của bé Mầm 3
Chồi 3
Lá 3
Làm quen với toán Lá 4
Cùng vui học Lá 3
Thỏ Nâu

 

Lá 4
Nhóm trẻ Thỏ Nâu
Xếp theo quy tắc Lá 7
Bé học chữ cái Lá 1
Bé học chữ cái Lá 4
Mầm 3
Nhóm trẻ Thỏ Trắng
Nhóm trẻ Thỏ Nâu
Góc Xây dựng Lá 4 
Lá 4
Chồi 2
Lá 3
Thỏ Trắng
Lá 6

 


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết